(เช่น Line , Messenger)24 เมษายน 256709.00 – 16.00 น.** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมหลักการและเหตุผล ในยุคปัจจุบันนี้ การขายทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น มีช่องทางการขายเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะการขายทางออนไลน์อย่าง Chat (Line , Messenger) อีกทั้ง พฤติกรรมการซื้อของลูกค้านั้นเปลี่ยนไป การที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้านั้นยากขึ้น ดังนั้น พนักงานขายที่ทำหน้าที่ขายผ่าน Chat จึงต้อง อาศัยความรู้ และ เทคนิคการขายในทุกรูปแบบ เพื่อสร้างยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ นอกจากนี้พนักงานขายยังต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความรักในงานขาย อันจะเป็นแรงผลักดันให้พนักงานขายสามารถต่อสู้กับทุกปัญหาในงานขายที่จะเกิดขึ้นได้หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat (Line, Messenger) การวิเคราะห์พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้า เทคนิคและวิธีการ รวมถึง การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ อีกทั้ง ผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ประยุกต์ขึ้นเพื่อพัฒนาให้เหมาะสมกับผู้เข้าอบรม เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าอบรมจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เพื่อพัฒนางานขายได้ด้วยตนเอง วัตถุประสงค์1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงกระบวนการและเทคนิคการขายผ่าน Chat2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่มาติดต่อซื้อสินค้า3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบเทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กรหัวข้อการบรรยายและ WorkshopModule 1: เตรียมกาย เตรียมใจ เตรียมความพร้อมเพื่อการขายอย่างมืออาชีพ
1. เข้าใจบทบาทสำคัญ !!! ของการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat
2. เตรียมความพร้อมการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat
- ทัศนคติ
- ทักษะ
- ความรู้
- ลูกค้าใจร้อน ไม่ชอบรอ...ต้องตอบเดี๋ยวนี้
- ลูกค้าละเอียด ชอบข้อมูลเยอะๆ
- ลูกค้าขี้สงสัย
- ลูกค้าพรหมจรรย์...ไม่เคยซื้อสินค้ามาก่อน
- เปิดการขาย – เปิดประเด็นการขายอย่างไรให้น่าสนใจ...จนลูกค้าอยากสนทนาต่อ
- เทคนิคการสอบถาม – การถามคำถามสำคัญด้วยเทคนิคคำถาม 3 ข้อ...เพื่อหาความต้องการและปัญหาของลูกค้า
- การนำเสนอขายด้วยภาษาที่ถูกต้อง ชัดเจน ตรงประเด็น
- การปิดการขาย – จับสัญญาการซื้อของลูกค้า...ต้องปิดการขายตอนไหนจึงจะได้ Order
- การเขียนตอบเพื่อจูงใจให้ลูกค้าซื้อ
- การดูจังหวะตอนตอบคำถาม
- การให้คำแนะนำเพิ่มเติม
- ข้อควรระวัง
[list=1]
- การตอบคำถามและให้คำแนะนำลูกค้าหลังการขาย
- วิธีการใช้งาน
- การดูแลรักษา
- การแก้ปัญหากับลูกค้า
- ลูกค้าไม่ได้รับของ
- ได้สินค้าไม่ตรงกับความต้องการ
- อื่น ๆ เช่น ร้านค้า ขนส่ง
- ความพึงพอใจ
- การนำเสนอขายสินค้าใหม่ และ สินค้าอื่น ๆ
- การนำเสนอโปรโมชั่น
- การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
- การประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ เช่น บัญชี
https://hipotraining.co.th
Tags : เทคนิคการขาย, ขายออนไลน์ , แชทขาย, แชท , ขายผ่านแชท, พนักงานขาย, Chat , Line Official Account, Messenger